Nhiều người trẻ ở TP.HCM chuộng mở tiệc trên du thuyền riêng

Theo thông tin được chia sẻ cùng Zing : Nguyễn Thảo Nguyên (quận 7, TP.HCM) đã có hơn 10 lần thuê du thuyền làm nơi tổ chức các dịp lễ đặc biệt như Giáng sinh, giao thừa hoặc sinh nhật. Thảo Nguyên yêu thích những buổi chiều ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, bữa tối có đầu bếp riêng hay sự kiện mời ca sĩ, DJ trình diễn tại chỗ.

                      Thảo Nguyên thường lựa chọn du thuyền làm nơi tổ chức các dịp lễ đặc biệt

"Đối với tôi, du thuyền không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là hình thức trải nghiệm cuộc sống. Ngày nay, mức sống và thu nhập của mọi người đều tăng lên, tôi cho rằng chi phí để thuê, sử dụng dịch vụ trên du thuyền không còn được cho là quá đắt đỏ", Nguyên chia sẻ

Thuê du thuyền để cầu hôn, chụp ảnh

Theo Nguyên, cô thường thuê du thuyền cùng gia đình và bạn bè. Tùy thuộc vào tính chất buổi tiệc cùng số lượng người tham gia, cô sẽ liên hệ đến một đơn vị cung cấp du thuyền chuyên nghiệp và đặt trước các dịch vụ phù hợp.

Buổi chiều muộn hoặc tối luôn là thời điểm Nguyên lựa chọn để trải nghiệm chiếc du thuyền. Hành trình của cô bắt đầu từ bến thuyền tại quận 1, dạo một vòng sông Sài Gòn sang quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức (quận 2 cũ) và sau đó quay trở về. Đây là lộ trình đúng hướng ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại TP.HCM.

"Mỗi chuyến đi như vậy kéo dài trong khoảng 2-3 tiếng. Vừa đi, chúng tôi vừa trò chuyện, ăn uống hoặc chụp ảnh", Nguyên nói.

Cô cho biết thêm nếu thuê du thuyền với nhóm khoảng 10-15 thành viên, chi phí mỗi người cần chi trả là 3-4 triệu đồng. Khi lên thuyền, nhóm sẽ được đơn vị vận hành hỗ trợ trang trí không gian theo chủ đề, mời rượu vang và trái cây.

Nếu muốn sử dụng thêm dịch vụ khác, hành khách sẽ trả thêm tiền tùy thuộc hạng mục.

"Một số lần, chúng tôi thuê thêm jetski (moto nước), ván lướt sóng, mời đầu bếp hoặc ca sĩ để hành trình du thuyền thêm sôi động", Nguyên tâm sự.

Sẵn sàng chi tiền triệu

Khoảng 2-3 năm qua, xu hướng sở hữu hoặc thuê du thuyền không còn xa lạ đối với nhiều người, trong đó có các bạn trẻ.

Theo tìm hiểu của Zing, dịch vụ bán và cho thuê du thuyền cá nhân hiện phát triển mạnh mẽ tại những địa danh vùng biển, kinh tế phát triển như Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)... Đây được cho là những nơi có điều kiện sông nước, bến cảng và cơ sở hạ tầng phù hợp cho loại hình du thuyền du lịch với nhiều kích cỡ.

Ngoài ra, TP.HCM với hệ thống sông Sài Gòn cùng mức thu nhập cao của người dân cũng là một địa điểm lý tưởng để phát triển dịch vụ nói trên.

Bên cạnh những đại gia mua du thuyền để sử dụng, đầu tư như một loại tài sản, hình thức thuê phương tiện này nở rộ ở nhiều phân khúc khách hàng.

Theo đó, tại TP.HCM, hành khách thuê du thuyền từ 2-6 tiếng để trải nghiệm lộ trình dạo sông Sài Gòn, đến các sân golf, khu du lịch ngoại ô. Một số ít chi trả số tiền nhiều hơn để thuê phương tiện vài ngày đến các địa điểm xa như Vũng Tàu, Phan Thiết…

Đối với nhóm khách thuê du thuyền gói gọn trong vài tiếng, họ thường tổ chức tiệc kỷ niệm, ngắm pháo hoa giao thừa hoặc hoàng hôn trên sông. Gần đây, trào lưu cầu hôn trên du thuyền cũng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhằm đánh dấu kỷ niệm đáng nhớ của cuộc đời.

Bùng nổ khách thuê trẻ tuổi

Theo chị Phạm Thị Báu, tổng giám đốc VietYacht Sài Gòn, hoạt động cho thuê du thuyền của công ty chị gần như "đóng băng" trong những đợt giãn cách xã hội.

Hậu dịch, công ty đón số lượng khách hàng gia tăng nhanh chóng. Trong đó, chị Báu chứng kiện sự phát triển mạnh mẽ của nhóm khách hàng trẻ từ 20 đến 30 tuổi.

"Hiện tại, các bạn trẻ chiếm khoảng 60% lượng khách hàng của chúng tôi. Họ thường đi theo nhóm khoảng 10-15 khách, thuê thuyền cỡ vừa trong khoảng 2 tiếng đồng hồ", chị nói.

Theo chị, nhóm khách hàng trẻ tuổi thường thuê du thuyền và sử dụng thêm một số dịch vụ đi kèm như trang trí, chụp ảnh, rượu vang, cocktail, trái cây và đồ nguội. Họ đi dọc sông Sài Gòn để tổ chức tiệc sinh nhật, đám cưới, cầu hôn hoặc đơn giản chỉ để trò chuyện và chụp ảnh.

"Theo quan sát của tôi, các loại du thuyền chính hãng được phân phối ở Việt Nam trong 5 năm nhưng trào lưu thuê hoặc mua du thuyền mới nở rộ khoảng 2-3 năm trở lại đây. Du thuyền được xem như một loại tài sản hoặc hình thức kinh doanh mới khá thu hút, mang đến trải nghiệm sống mới mẻ. Sắp tới, tôi cho rằng loại hình này sẽ còn tiếp tục được quan tâm", chị cho hay.

Còn theo Nguyễn Hoàng, quản lý đơn vị cho thuê du thuyền hạng sang NovaYacht (TP.HCM), hậu đại dịch cũng chính là giai đoạn anh chứng kiến lượng khách thuê gia tăng chóng mặt. Trong đó, khách hàng trẻ tuổi chiếm hơn một nửa tổng số giao dịch thuê.

"Tôi cho rằng trong thời gian giãn cách xã hội, mọi người ở nhà quá nhiều nên yêu thích những trải nghiệm gần gũi thiên nhiên, sông nước. Ngoài ra, cũng do giãn cách, họ có nhiều thời gian để tìm hiểu về dịch vụ thuê du thuyền hơn", anh chia sẻ với Zing.

Hoàng cho biết khách hàng của anh thường thuê du thuyền vào cuối tuần. Các bạn trẻ thường đi theo nhóm 10-25 người, thuê thuyền khoảng 2-4 tiếng và di chuyển từ bến đỗ tại đảo Kim Cương (TP Thủ Đức) ra sông Sài Gòn, hướng về Landmark 81. Không tính các dịch vụ khác, mỗi khách hàng cần chi trả khoảng 3-5 triệu đồng cho một chuyến đi ngắm hoàng hôn kèm bữa tối trên sông.

"Theo cá nhân tôi, số tiền như vậy cho một bữa tối trên du thuyền 5 sao là không quá đắt đỏ, đáng để thử. Trước đây, du thuyền cá nhân ở Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng chưa phổ biến bởi mọi người thường nghĩ đây là thú chơi xa xỉ chỉ dành cho giới nhà giàu. Nhưng hiện tại, với mức sống được nâng cao, nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi trả cho trải nghiệm này. Không ít khách hàng của tôi nhiều lần quay lại để tiếp tục thuê du thuyền", Hoàng nói thêm.