Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2022 – Review từ A-Z

 

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc 2022 là chủ đề mà hôm nay Tú muốn chia sẻ đến cho các bạn. Phú Quốc là một trong những thành phố du lịch mà bạn rất đáng để lựa chọn làm điểm đến để vui chơi trong kì nghỉ của bạn. Có thể bạn chưa biết Phú Quốc còn nhiều tiềm ẩn về ẩm thực, cảnh quan, vui chơi… và còn rất nhiều điều mà bạn cần nên biết khi đi du lịch tại thành phố này. Hãy để Tú giới thiệu những kinh nghiệm của mình cho bạn nhé.

1. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà bạn cần biết

1.1. Phú Quốc trong suy nghĩ của mình

Là một quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, và cũng là quần đảo lớn nhất ở Việt Nam. Có một điều mà làm T phải ngạc nhiên, là Phú Quốc tuy là thành phố du lịch trẻ, nhưng lại thu hút rất nhiều du khách đến đây. Bạn có biết vì sao không? Vì Phú Quốc là nơi hội tụ rất nhiều những yếu tố hấp dẫn về thiên nhiên, con người, và cũng là một địa điểm lý tưởng cho chuyến đi thư giãn rất tuyệt vời…

Phú Quốc là nơi hội tụ rất nhiều những yếu tố hấp

Đây là lần thứ 2 mình quay trở lại đảo Phú Quốc này, mọi thứ dường như được thay đổi một cách chóng mặt, đến nổi mình không thể tin đây là Phú Quốc luôn. Lần đầu mình đi Phú Quốc vào năm 2016, và chỉ vui chơi lẫn quẩn ở khu vực Bắc Đảo. Còn lần này mình vào khu vực trung tâm của đảo Phú Quốc là thị trấn Dương Đông để thuận tiện vui chơi hơn.

Phú Quốc là thành phố đảo đã làm mình thật sự ấn tượng rất yêu thích nơi này. OK vậy T sẽ bắt đầu giới thiệu cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trong đợt mới nhất này của mình nhé.

1.2. Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào?

Nhìn chung Phú Quốc có điều kiện khí hậu và thời tiết rất ôn hòa quanh năm. Chính vì điểm này mà Phú Quốc trở nên là một địa điểm du lịch rất lý tưởng. Khác hẵn với thành phố Nha Trang và một số nơi thuộc miền Trung. Phú Quốc được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

  • Mùa khô được kéo dài từ tháng 11 năm này – tháng 5 năm sau
  • Mùa mưa được kéo dài từ tháng 6 – 10 trong năm
Mùa khô là thời điểm du lịch ở Phú Quốc lý tưởng nhất

Mùa khô ở Phú Quốc rất đẹp có nhiều nắng, rất thuận lợi cho việc đi chơi, nghỉ dưỡng… Đặc biệt là đi thăm quan các hòn đảo ở Phú Quốc, khi này là thời điểm biển trở nên sạch sẽ, ít sóng, và nước biển thì trong vắt có thể nhìn thấy đáy luôn. Chia sẻ thêm cho các bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 11 và 12, mà săn vé máy bay thì giá rẻ lắm đó nha.

Mùa mưa ở Phú Quốc, vì chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên thỉnh thoảng sẽ có những trận mưa đột ngột. Nhưng mà không phải vì mùa mưa mà Phú Quốc không ai đi du lịch đâu nhé. Tuy là có mưa, nhưng mà thời tiết ở đây trở nên dịu mát rất phù hợp để bạn có thể đi tham quan, và vui chơi đó

1.3. Đến Phú Quốc bằng phương tiện nào?

Với thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, thì việc lựa chọn phương tiện để đi du lịch không còn là rào cản lớn như trước nữa. Để đi du lịch ở Phú Quốc thì có rất nhiều cách thức và phương tiện khác nhau. Tùy theo vào sở thích hay nhu cầu của bạn thôi, đặc biệt là túi tiền của bạn nữa ☺

Tuy nhiên, khác với những thành phố du lịch khác. Bạn cũng cần lưu ý một vài kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nhé.

  • Phượt xe máy: Điều này là không thể nha các bạn, vì đây là một hòn đảo độc lập ở Việt Nam. Nên chắc chắn là bạn xe không thể đi phượt bằng xe máy đâu nhé.
  • Máy bay: Thông thường đi du lịch máy bay là một sự lựa chọn tối ưu nhất (Mình thường sử dụng cách này để đi Phú Quốc). Bạn hãy nên lên kế hoạch đi du lịch ở Phú Quốc, rồi bắt đầu săn vé máy bay giá rẻ thôi
  • Tàu cao tốc: Đây là một trải nghiệm mới, nếu có dịp mình chắc chắn sẽ sử dụng thử phương tiện này để đi đến Phú Quốc. Mình cũng chia sẻ thêm một ít thông tin là có 2 địa điểm là Rạch Giá và Hà Tiên để bạn có thể đặt vé đi Phú Quốc. Giá là 350.000/vé (bến tàu Rạch Giá) và 230.000/vé (bén tàu Hà Tiên) của hãng tàu Superdong.

1.4. Phương tiện đi lại ở Phú Quốc

Về phương tiện đi lại ở Phú Quốc, thì T sẽ không giới thiệu nhiều. Vì hiện nay ở Phú Quốc, có đầy đủ những phương tiện để bạn có thể đi từ điểm này sang một điểm khác. Một kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà T muốn chia sẻ về cách lựa chọn phương tiện đi lại là bạn hãy nên thuê xe máy nhé! Vì thuê xe máy ở Phú Quốc sẽ mang lại những hữu ích cho bạn lắm đó.

2. Kinh nghiệm về lưu trú ở đâu Phú Quốc?

Mình đi Phú Quốc cũng đã 2 lần rồi, và mỗi lần đều lưu trú ở 2 nơi khác nhau trên đảo Phú Quốc là phía Bắc Đảo và trong trung tâm thị trấn Dương Đông. Theo đánh giá của bản thân mình về khách sạn ở Phú Quốc có giá cao hơn so với mặt bằng chung.

Khách sạn hay resort ở Phú Quốc đều tập trung chủ yếu 2 khu vực này thôi. Những Resort cao cấp thì chủ yếu tập trung ở phía Bắc Đảo. Còn các khách sạn, homestay thì lại chủ yếu tập trung ở Dương Đông. Một trong những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình là bạn hãy nên lựa chọn kĩ khách sạn ở 2 khu vực này để thuận tiện cho nhu cầu của vui chơi mình nhé.

2.1. Khách sạn trong thị trấn Dương Đông.

Khách sạn ở trong trung tâm Dương Đông thì có rất nhiều, bạn có thể thoải mái mà lựa chọn. Bạn hãy nên lựa những nơi lưu trú nằm trên đường Trần Hưng Đạo, vì khi đi chơi hay ăn uống đều rất thuận lợi cho bạn. Mình khuyên bạn hãy nên đặt phòng khách sạn trên các áp uy tín (booking, agoda, klook…)

Mách nhỏ thêm cho bạn về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cách đặt phòng giá rẻ hơn app. Là sau khi xác định được khách sạn ưng ý, thì bạn hãy nên gọi trực tiếp cho chủ khách sạn để thương lượng việc giảm giá cho mình nhé (Mình toàn dùng cách này để đặt phòng không đấy nhé ☺). Tuy nhiên cũng phải có điều kiện là bạn đi đông người, hoặc lưu trú trên 2 – 4 đêm nhé.

2.2. Những resort cao cấp ở phía Bắc đảo

Như T đã giới thiệu ở trên thì các resort cao cấp đều tập trung chủ yếu ở phía Bắc đảo Phú Quốc này. Mà đặt những resort cao cấp trên các app này đều rất đắt so với đặt thông qua đại lý. Khác hẵn khi mình đi du lịch ở Nha Trang và lưu trú tại những resort cao cấp, mình đều đặt tại Cty Ngày Hè Vàng Tourist rất uy tín mà giá thành lại tốt hơn rất nhiều

Vinpearl Resort mang lại nhiều trải nghiệm tại Bắc đảo Phú Quốc

Vì mình đến Phú Quốc chỉ có đôi lần, nên chưa tìm được công ty nào để đặt cả. Vì vậy trong những chuyến đi của mình đều đặt dịch vụ lưu trú hoàn toàn ở Booking.com hết. Trong thời gian tới, mình sẽ cập nhật thêm Cty đặt phòng tại Phú Quốc, để các bạn có nhu cầu thì có thể tham khảo nhé

3. Địa điểm vui chơi ở Phú Quốc

Địa điểm vui chơi ở Phú Quốc thì phải kể đến rất nhiều nơi hấp dẫn và độc đáo. Tại đây chủ yếu được chia thành 4 khu vực chính là Nam đảo, Bắc đảo, Đông đảo và trung tâm đảo. T nhận thấy rằng mỗi khu vực đều có những nét đặc trưng riêng biệt. Nếu tự hỏi “Bao nhiêu ngày đủ để khám phá hết thành phố đảo Phú Quốc?”, e rằng phải mất hết 1 tuần thì mới đi chơi hết được.

Vậy T sẽ focus lại cho các bạn những địa điểm vui chơi ở Phú Quốc theo từng khu vực Đông, Nam, Bắc và trung tâm. Để bạn có thể dễ dàng xác định chính xác và lên kế hoạch đi chơi cho thoải mái nhé

3.1. Nam đảo Phú Quốc

Có lẽ đến Phú Quốc mà bạn không biết đến phía Nam của hòn đảo này, thì quả thật là hơi lãng phí. Vì ở khu vực này đặc trưng và nổi bật nhất chính là các hòn đảo du lịch, đã làm không ít nhiều du khách đến Phú Quốc chỉ để muốn đi đảo thôi đó (Trong đó có T nữa ☺)

3.1.1. Các hòn đảo ở Nam Phú Quốc

Đã đi du lịch ở Phú Quốc, thì một điều mà T nghĩ rằng bạn đừng nên bỏ qua những hòn đảo rất nổi tiếng ở đây. Chắc hẵn bạn đã từng nghe qua những cái tên như hòn Móng Tay, hòn Gầm Gì, hòn Mây Rút… rồi đúng không?. Nếu chưa thì bạn có thể xem ngay bức ảnh ở dưới đây, xem có thật sự đáng để đi không nhé.

Các hòn đảo nổi bật ở phía Nam Phí Quóc
  • Hòn Móng Tay

    Vì hòn Móng Tay xa bờ nhất, nên đây là đến đầu tiên trong chuỗi các hòn đảo ở Phú Quốc. Nơi đây vẫn còn giữ được nét phong trần của thiên nhiên, khi không nhiều công trình can thiệp trên hòn đảo này. Nước biển thì trong xanh, sạch sẽ, cùng với hàng dừa thẳng tắp rọi bóng dưới ánh mặt trời. Đây là một địa điểm mà T đánh giá là chuẩn “Vitamin Sea” cho người yêu cái đẹp của biển đảo.

  • Hòn Gầm Ghì:

    Nơi đây còn có cái tên gọi là khác là hòn Dăm Ngang. Với mình, thì đây là một địa điểm mà mình rất thích. Khi ở đây không chỉ đẹp về mặt cảnh quan, mà còn có một thứ rất giá trị đó là san hô. Hòn Gầm Ghì là nơi có nhiều rạn san hô đẹp nhất tại Phú Quốc. Tuy san hô không phong phú và đa dạng như ở hòn Mun ở Nha Trang, nhưng tại đây cũng đủ tạo nên một hệ sinh thái biển hấp dẫn ở Phú Quốc

    Khám phá ngay: Hòn Mun ở Nha Trang

  • Hòn Mây Rút

    Hòn Mây Rút thì có tới tận hai địa điểm khác nhau, là hòn Mây Rút trong và hòn Mây Rút ngoài. Nhưng chủ yếu chỉ hoạt động du lịch ở hòn Mây Rút trong, vì nơi đây được nhiều du khách đánh giá cực kì cao và rất yêu thích. Hòn Mây Rút trong được biết đến là có bãi biển đẹp nhất trong tất cả các hòn đảo ở phía Nam đảo Phú Quốc này. Không chỉ có bờ cát trắng, bãi biển trong xanh, mà đây cũng là địa diểm chụp hình check-in rất tuyệt vời đó

  • Hòn Thơm – Công viên nước Aquatopia

    Là một khu vui chơi độc đáo và hấp dẫn bậc nhất ở phía Nam đảo của Phú Quốc. Tại dảo hòn Thơm đang hiện hữu một công viên nước Aquatopia hiện đại bậc nhất ở Đông Nam Á. Đến đây, bạn sẽ tha hồ vui chơi và trải nghiệm những hoạt động cảm giác mạnh tại công viên nước này. Đặc biệt hơn, ngày trước tại Nha Trang đã xác lập một kỷ lục mới là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới của khu vui chơi Vinwonders. Ngày nay, tại hòn Thơm đã soán ngôi kỷ lục về cáp treo vượt biển luôn rồi nhé. Vì thế tại đảo hòn Thơm này là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua đâu, bạn có thể đặt tour 4 đảo hoặc mua vé lẻ đều được hết nhé.

    Khám phá ngay: Kinh nghiệm di Vinwonders Nha Trang 2022 chi tiết nhất

3.1.2. Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một địa điểm tham quan thật sự làm lay động bản thân của T. Tuy là mình được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ hòa bình. Nhưng khi đặt chân đến, chứng kiến lại những những cảnh tượng khốc liệt và những giai thoại xung quanh về nhà tù Phú Quốc, đã làm mình phải “nổi cả da gà”. Một niềm tự hào về màu sắc dân tộc, khiến mình phải thật sự thán phục.

Nhà tù Phú Quốc nơi cất giữ sử thi hào hùng

3.1.3. Bãi Sao

Bãi Sao ở Phú Quốc là một trong những bãi biển rất đẹp nhất nhì ở thành phố này. Sở hữu bờ cát trắng mịn màng, và một bãi biển đẹp không thể chê vào đâu được. Đây là một địa điểm rất lý tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra tại đây còn có dịch vụ ăn uống và những hoạt động vui chơi trên bãi biển nữa đó nhé. Và tại đây còn rất phù hợp để bạn có thể tổ chức teambuilding cho đoàn thể nữa đó.

3.2. Bắc đảo Phú Quốc

Ở phía Bắc đảo của Phú Quốc, nơi đây không nhộn nhịp và đông đúc như các khu vực khác. Nơi đây mang một vẻ đẹp trầm lắng của thiên nhiên, rất phù hợp với những chuyến đi nghỉ dưỡng. Điểm nổi bật nhất ở khu vực Bắc đảo này chính là quần thể vui chơi và giải trí của Vingroup gồm Vinwonders, Safari, và Grand World. Và một địa điểm vui chơi khác nữa. T sẽ cập nhật bảng giá Vinwonders Phú Quốc ở phần bên dưới nhé.

3.2.1. Vinwonders Phú Quốc

Được trải dài từ Bắc xuống Nam trên mảnh đất của Việt Nam, Vinwonders có lẽ là cụm từ không một du khách nào mà không biết đến. Bạn đừng nhầm lẫn giữa Vinpearl và Vinwonders nhé, vì Vinwonders là tên của khu vui chơi giải trí và một trong những sản phẩm của Vinpearl.

Vinwonders Phú Quốc, công viên chủ đề đa dạng nhất

Tại Phú Quốc, công viên vui chơi giải trí Vinwonders được mệnh danh là công viên chủ đề lớn nhất ở Việt Nam. Tại đây bạn có sẽ thỏa thích vui chơi và khám phá với những trò chơi mang tính thử thách cảm giác mạnh. Mà còn là nơi để bạn có thể tham quan và giải trí nữa đó nhé.

3.2.2. Safari Phú Quốc

Một trong những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của T, là nhất định bạn không nên bỏ qua địa điểm vui chơi Safari của Vinpearl này nhé. Đây là khu vực bán hoang dã được bảo tồn và nuôi dưỡng các loài động vật quý hiếm trên khắp thế giới.

Safari Vinpearl Phú Quốc nơi bảo tồn bán hoang dã

Một trải nghiệm làm mình cảm thấy rất hứng thú là “Nhốt người thả thú”. Nơi đây mang lại cảm giác như bạn đang đứng giữ một khu rừng và xung quanh là những loài động vật hung dữ. Ngoài ra còn có những khu vực giành riêng cho những loại động vật ăn cỏ hiền lành để bạn có thể giao lưu và vui chơi nữa đó

3.2.3. Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc là một điểm nhấn văn hóa đặc sắc ở phía Bắc đảo Phú Quốc. Đây là một sản phẩm mới nhất của Vinpearl trong năm 2021, được mệnh danh là “Thành phố không ngủ”. Mình đã phải choáng ngợp khi đến đây, không chỉ đắm chìm trong những màu sắc rực rỡ, những show diễn rất mãn nhãn. Mà còn là địa điểm tham quan và giải trí, đặc biệt là check-in thì khỏi phải chê luôn.

Thành phố không ngủ đầy màu sắc tại Grand World

3.2.4. Casino Corona Phú Quốc

Casino Corona Phú Quốc là một địa điểm vui chơi tốn kém bậc nhất ở trên thành phố đảo này. Nếu có dịp và hứng thú thì có thể đến đây để trải nghiệm thử vận may của mình nhé. Khi đi bạn nhớ mang theo CNMD của bạn để tạo tài khoản và đổi tiền mặt sang các loại cash casino, để trải nghiệm nhé. Tại đây thì có đầy đủ những dịch vụ hết từ tài xỉu, bài xì tố… Ngoài ra còn có hẵn cả phòng VIP để phục vụ bạn nữa đó

3.2.5. Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là điểm cực Bắc của đảo Phú Quốc, nơi rất gần với biên giới của Campuchia về phía biển đông. Nơi đây không được khai thác vào du lịch mạnh mẽ, vì thế nơi đây có một khoảng không gian rất tuyệt vời về thiên nhiên.  Và cũng là nơi thể hiện rõ đời sống chài lưới của người dân Phú Quốc.

3.2.6. Làng chài Rạch Vẹm

Tuy là cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 30km. Nhưng làng chài Rạch Vẹm có một bãi biển cũng vô cùng lý tưởng và hấp dẫn không kém cạnh các địa điểm khác. Nổi bật nhất ở địa điểm vui chơi này chính là bãi biển có rất nhiều sao biển. Nên vì thế đây là một địa điểm để vui chơi và check-in lý tưởng giành cho bạn nào mê sống ảo đấy.

Làng chài Rạch Vẹm nơi có nhiều sao biển nhất ở thành phố đảo

Một điều mà cần lưu ý, xin đừng cầm hay đưa sao biển lên bờ nhé. Vì chỉ trong thời gian ngắn, khi sao biển được đưa lên bờ, thì chúng sẽ chết đấy. Hãy bảo vệ những gì thiên nhiên tặng cho mình nhé

3.3. Đông đảo Phú Quốc

Ở phía Đông của hòn đảo Phú Quốc, cũng có một số địa điểm du lịch rất ấn tượng mà bạn nên tham quan và trải nghiệm ở đây. Trong đó phải kể đến là những địa điểm như làng chài Hàm Ninh, khu du lịch suối Tranh…Tuy chưa được khai thác mạnh mẽ vào du lịch, nhưng nơi đây cũng khá nổi tiếng với những làng nghề truyền thống tại Phú Quốc

3.3.1 Làng chài Hàm Ninh

Nói đến những địa điểm tham quan ở phía Đông này, thì không thể thiếu đi cái tên làng chài Hàm Ninh. Là một làng chài có tuổi đời bậc nhất ở Phú Quốc, đến đây bạn có thể trải nghiêm những nét đơn thuần và giản dị của người dân nơi đây. Và đặc biệt, T xin chia sẻ thêm một kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình, là khi đến đây bạn hãy nên thưởng thức món ghẹ trứ danh tại Hàm Ninh nhé

Làng chài Hàm Ninh có tuổi đời bậc nhất tại đây

3.3.2. Khu du lịch suối Tranh

Khu du lịch suối Tranh ở Phú Quốc là một điểm đến cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé. Tại nơi đây không chỉ sở hữu bức tranh độc đáo mang lại sự trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Mà phần lớn đến suối Tranh là bạn có thể thả ga chụp hình check-in. Với vô số những điểm nhấn được tạo ra tại khu du lịch suối Tranh, đây là một điểm đến